Model การจัดการความรู้ของ นักศึกษา IT


Model นี้เกี่ยวกับว่า "ถ้านักศึกษา IT " ได้รับมอบหมายงานมาหนึ่งชิ้นนั้น จะมีกระบวนการที่จะจัดระบบการทำงานที่ได้รับมอบหมายนั้นเป็นอย่างไร...เพราะแนวความคิดนี้จึงทำให้เกิด Model นี้ขึ้นมา ซึ่งมีการจัดระบบการจัดการ ดังนี้

นักศึกษา IT คือ ผู้ที่ได้รับมอบหายงานและทำการจัดการกับงานชิ้นนี้ให้เป็นที่เรียบร้อยและเป็นระบบ จึงจำเป็นต้องหาแนวทางเพื่อที่จะทำงานชิ้นนี้ให้สำเร็จโดยจะประกอบไปด้วยดังนี้ มีความรู้และความเข้าใจ (Knowledge And Understanding), มีการติดต่อสื่อสาร (Communication), มีกระบวนการคิดวิเคราะห์ที่หลากหลาย (General Processing), มีการจัดการข้อมูล (Management Data)

เมื่อผ่านองค์ประกอบทั้งหมดเหล่านี้แล้วนั้น ก็จำเป็นที่จะต้องตรวจสอบด้วยอีกว่า ยังมีผิดได้ที่ขาดตกบกพร่องหรือควรเพิ่เติมส่วนใดลงไปอีกหรือไหม ดังนั้นจึงจำเป็นต้อง ส่งมายังอีก 2 ส่วนที่เหลือได้แก่ มีความคิดสร้างสรรค์ (Creative), มีการปรับปรุงและแก้ไข (Improve and Development)

ดังนั้นเมื่อผ่านองค์ประกอบทั้งหมดแล้วก็ต้องทำการ แบ่งปันองค์ความรู้ หรือ (Sharing the source of Knowledge) เพื่อสามารถเป็นข้อมูลหรือองค์ความรู้ต่างๆ ให้กับบุคคลทั่วไปได้อีกทางหนึ่ง

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment