Plants War - DOTA พันธุ์น่ารักสไตล์เกาหลี



Gamevil เป็นอีกค่ายหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากบน iOS เพราะการออกตัวละครที่น่ารักและรูปแบบการเล่นที่เข้าถึงได้ง่าย และเกมใหม่ล่าสุดของค่ายนี้ที่พึ่งจะออกมา Plants War ก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามเหมือนเคย โดยเฉพาะคนที่ชอบเล่นเกม DOTA ยิ่งไม่ควรพลาดกับเกมน่ารักๆและที่สำคัญคือฟรีเกมนี้ครับ


Plants War เป็นเกมแนว Real Time Strategy ที่มีรูปแบบการเล่นคล้ายกับเกมยอดฮิตอย่าง DOTA แบบที่ใครได้ลองก็ต้องรู้สึกได้ทันที แต่ตัวเกมก็มีความแตกต่างกันพอสมควรเพราะเราจะไม่พบการผสมไอเท็มที่ซับซ้อนจนจำไม่ได้ ไม่ได้ต้องสู้กับป้อมจำนวนมากมายกว่าจะไปถึงฝั่งศัตรู ทำให้ Plants War กลายเป็นเกมที่เข้าถึงได้ง่ายและเล่นได้ถึงแม้จะไม่ใช่นักเล่นเกมมือเซียน


เป้าหมายของ Plants War อยู่ที่การฝ่ากองทัพ Creep ของฝ่ายศัตรูรวมถึงฮีโร่ที่จะมาขัดขวางเราเพื่อนำทัพของเราไปตีป้อมฝ่ายคู่ต่อสู้ให้แตก โดยที่ตัวเราเองจะต้องเก็บเลเวลจากการจัดการ Creep และฮีโร่เพื่อจะได้ปลดล็อคสกิลประจำตัวมาใช้งานได้ รูปแบบการเล่นของ Plants War จะเป็นด่านๆไป คือพอเริ่มด่านใหม่ก็ต้องเริ่มเก็บทุกอย่างใหม่หมด แต่จะได้เงินเป็นรางวัลมาเพื่อไปใช้ในการปลดล็อคกองทหารที่เก่งขึ้นรวมถึงซื้อฮีโร่แบบใหม่ๆ


เนื่องจาก Plants War เป็นเกม Freemium ที่เปิดให้เราเล่นได้ฟรีแต่มีการใช้เงินจริงเพื่อซื้อของได้ทำให้เราจะเห็นฮีโร่และยูนิตเก่งๆบางตัวที่ต้องอาศัยเงินจริงเท่านั้นในการซื้อ แต่นอกจากนั้นเราก็สามารถเล่นเกมนี้ได้โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายอะไรเลย แต่ระบบการซื้อกองทัพก็ทำให้ตัวเกมน่าสนใจขึ้นมากเพราะเราจะรู้ก่อนว่าศัตรูจะมี Creep อะไรบ้างเราจึงสามารถวางแผนเลือกตัวที่เหมาะกับสไตล์การเล่นของเราไว้ เช่นตัวโจมตีไกล หรือตัวที่มีพลังป้องกันสูง

Plants War เป็นเกมที่สนุก ถ้าได้เริ่มเล่นแล้วก็ยากที่จะวางลง แต่สำหรับการเล่นบน iPad แล้วคงอดไม่ได้ที่จะต้องติในเรื่องกราฟฟิคของเมนูที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับนำเอาเกมของ iPhone มาขยายยังไงไม่รู้ โดยรวมแล้วคนที่ชอบเล่น DOTA เป็นชีวิตจิตใจหรือคนที่สนใจอยากจะเล่นแต่รู้สึกว่าตัวเกมซับซ้อนก็จะสามารถเล่น Plants War ได้อย่างสนุก Plants War จึงเป็นอีกเกมที่น่าลองครับ


อ้างอิง: http://www.ipadappz.com/2012/03/plants-war-dota-free-ipad-game.html

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment